top of page
  • Writer's pictureXưởng may Long Thanh

Nên mua cỡ nào cho bé sơ sinh?

Nó có vẻ như là một câu hỏi rõ ràng - nhưng tốt hơn là mua quần áo trẻ sơ sinh hoặc 0-3 tháng tuổi?Các bà mẹ trên MFM chia sẻ lời khuyên và kinh nghiệm của họ về việc mua bao nhiêu kích cỡ.


Tại một số thời điểm trong thai kỳ của bạn (có thể là sau 25 tuần tuổi nếu các bà mẹ MFM của chúng tôi có bất cứ điều gì xảy ra) - bạn sẽ suy nghĩ về nơi để mua quần áo trẻ em và trang phục sơ sinh dễ thương.


Như bạn sẽ có một đứa trẻ sơ sinh, thật có ý nghĩa để làm cho đứa trẻ sơ sinh lớn lên, phải không? Nhưng nó có thể là một vấn đề nan giải hơn bạn nghĩ. Trên diễn đàn của chúng tôi,  diggys_mum  phát hiện ra rằng có nhiều ý kiến ​​trái chiều về việc phải làm.

Đây có thể là một câu hỏi ngu ngốc (mặc dù tôi biết không có điều đó!) Nhưng bạn đang mua cỡ nào cho quần áo trẻ em?


Tôi cứ nhìn vào áo vest và bộ đồ ngủ và tôi không bao giờ mua bất cứ thứ gì vì tôi không thể quyết định lấy cái gì.


Tôi nên có kích cỡ sơ sinh hay 0-3 tháng? Tôi được cho biết có khả năng tôi sẽ sinh con với kích cỡ 'trung bình' để có thể gợi ý trẻ sơ sinh.


Nhưng nếu anh ta tăng lên 9lbs hoặc hơn (rất nhiều trong số đó ở cả hai bên gia đình chúng tôi!) Thì anh ta sẽ phát triển nhanh chóng như vậy. Nhưng nếu anh ta còn nhỏ và tôi chỉ có 0-3 tháng thì sao? Giáo dục.



Tất nhiên, nếu em bé của bạn  thực sự  sớm, bạn có thể thấy ngay cả những thứ sơ sinh quá lớn, nếu chúng muộn và lớn hơn, bạn có thể cần phải bỏ qua thẳng đến 0-3 tháng. Đây là những kích thước mà các bà mẹ khác đã mua cho trẻ sơ sinh của họ.




Dịch vụ tốt hơn quá lớn so với quá nhỏ


Tôi có nhiều thứ 3-6 tháng hơn những thứ mới sinh. Hãy nhìn nó theo cách này - tốt hơn để có những thứ lớn hơn những thứ quá nhỏ, phạm nói tashy1.


Tôi có một vài chiếc áo vest khi còn bé vào mùa hè. Khi cô ấy ở trong nhà, cô ấy sẽ mặc nó. Và một vài bảo mẫu.



Tuy nhiên, tất cả quần áo 3-6 tháng của cô đều đẹp và ấm áp vào cuối năm. Đừng mua quá nhiều đồ sơ sinh. Nếu bạn cần nhận được nhiều hơn sau khi em bé chào đời, thì hãy làm điều đó.


Mọi người đã nhanh chóng đến ASDA vì những thứ tồi tệ


Stacey Z  có một tình huống khó xử khác. Tôi đã mua quần áo sơ sinh và 0-3 và cuối cùng có một em bé 5lb, vì vậy mọi người đã nhanh chóng đến Asda để lấy đồ cho tôi.


Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy 0-3 tháng tuổi lớn như thế nào


Yum_Yum nói rằng, tôi chắc chắn sẽ mua một số nhu yếu phẩm với kích cỡ sơ sinh vì bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ lớn của quần áo 0-3 tháng đối với trẻ sơ sinh  .


Người đàn ông bé nhỏ của tôi đã được 8lb 6oz khi sinh và ở trong quần áo sơ sinh đến cuối tháng đầu tiên, mặc dù anh ấy đã 11lbs ở giai đoạn đó.


Tôi sẽ đề nghị mua 6 bộ đồ ngủ, 6 cơ thể tay áo ngắn, 6 cơ thể dài tay và 6 áo không tay ở trẻ sơ sinh vì bạn chắc chắn sẽ sử dụng những bộ đồ này. Cũng có thể 3/4 trang phục cho trẻ sơ sinh để đi chơi / khách v.v.


Bạn nên mua 0-3 tháng - nhưng không quá nhiều

Tôi sẽ loại trừ quần áo sơ sinh ngoài 1 hoặc 2 trang phục. Nghiêm túc mà nói, cậu bé của tôi được sinh ra @ 7lbs 8oz, và bây giờ, mười tuần sau, cậu bé 13lbs 2oz. Anh ấy mặc quần áo sơ sinh tối đa 2-3 tuần!


Anh ấy cũng bắt đầu phát triển sau vài tháng 0-3 và anh ấy chỉ mới hơn 2 tháng tuổi. Cậu bé của tôi thực sự sống trong vest, babygrow / somebodyie, và snowsuit, chăn, v.v.

Nếu đi ra ngoài, hãy tin tôi, tốt hơn hết là mua 0-3, nhưng không quá nhiều. Tôi đã bán hầu hết em bé của mình phát triển trong phạm vi đó khi tôi đã hơn 20 tuổi và tôi có thể nói rằng bây giờ 12 là quá đủ và tương tự với áo khoác, v.v.


Tôi sẽ không phạm sai lầm tương tự với em bé tiếp theo. Mặc dù tôi khuyên rằng bạn không bao giờ có thể có đủ yếm nếu bú bình và bạn có thể sử dụng chúng khi cai sữa.


Mua nhiều gói từ Asda, hoặc Tesco hoặc Sainsbury's


Các kích cỡ khác nhau rất nhiều từ các cửa hàng khác nhau. Chẳng hạn, trẻ sơ sinh ở Asda chỉ lên tới 9lb, Mothercare lên tới 10 lbs, Next và Pumpkin Patch chỉ đi tối đa 7lb 7oz. Hoàn toàn lãng phí tiền bạc.


Con 0-3 tháng cũng khác nhau nhưng là MASSIVE ở trẻ sơ sinh. LO của tôi sinh ra 8lbs 8oz và giảm xuống 7lbs 15ozm nên trong quần áo sơ sinh chỉ trong 2 hoặc 3 tuần.

Tôi đã mua một số thứ đẹp từ Mamas và Papas mà cô ấy chỉ mặc 3 lần, nhưng gia đình cô ấy rất vui khi thấy cô ấy ở đó.


Tôi chỉ mua 6 cái áo vest và 6 bộ đồ ngủ cho trẻ sơ sinh và 0-3 tháng và chúng tôi đã rất may mắn khi mọi người mua mọi thứ khác.


Tuy nhiên, ban đầu 6 người tôi mua sẽ không đủ vì trẻ sơ sinh mặc tối thiểu 2 ngày - đó là nếu họ không bị bệnh. Tôi cũng nằm viện 3 ngày nên mẹ chồng tôi thường đưa họ về nhà mỗi tối và tắm rửa cho họ.


Bây giờ, Daisy Daisy chỉ còn 11lbs và trông vẫn rất nhỏ bé trong bộ quần áo 0-3 tháng của mình nhưng cô ấy trông rất tuyệt trong những thứ Matalan của mình vì chúng đã co lại một chút và vừa vặn với cô ấy!


Nhưng tôi đồng ý rằng tốt hơn là để quần áo lớn hơn một chút so với lãng phí tiền bạc. Tôi sẽ khuyên bạn nên mua một vài gói từ Asda hoặc Tesco hoặc Sainsbury's. Chúng rất rẻ cho những thứ sơ sinh và sau đó, nếu bạn muốn, bạn có thể chi thêm một chút cho những thứ 0-3 tháng.



Chúng tôi đã được cho quá nhiều thứ sơ sinh


Chúng tôi đã mua và được cho quá nhiều kích cỡ đầu tiên và đồ sơ sinh vì lần thứ hai của tôi được sinh ra 9 lbs 3oz và kích thước đầu tiên và trẻ sơ sinh lên tới khoảng 9lbs, Jasmine nói .


Em bé của tôi bây giờ được 4 tuần tuổi và chỉ chen lấn vào những thứ 0-3 vì cô ấy là một đứa bé tham lam như vậy!


Có vẻ như tôi cũng có quá nhiều 0-3! Hy vọng một số cửa hàng sẽ cho tôi vào và trao đổi những thứ vẫn còn thẻ nhưng tôi ngu ngốc yêu thích gỡ thẻ và giặt tất cả quần áo của cô ấy vì cô ấy đã quá hạn và tôi chỉ thích mùi của Fairy non bio.


10 views0 comments
bottom of page