top of page
  • Writer's pictureXưởng may Long Thanh

Theo dõi sự phát triển của bé 5 tuần tuổi

Updated: Feb 15, 2020

Em bé của bạn đã vượt qua mốc 1 tháng - hoan hô! - và đang dần tiến triển từ đầm cho bé gái, trẻ sơ sinh không phản ứng đến trẻ sơ sinh gần như tương tác. Và bạn đang dần tiến bộ từ cha mẹ tân binh sang (gần như) nuôi dạy con cái chuyên nghiệp. Đây là những gì đang diễn ra trong tuần này.


Mặc dù em bé của bạn vẫn khóc rất nhiều, nhưng bé cũng học cách giao tiếp theo những cách khác. Những tiếng càu nhàu, tiếng kêu và tiếng kêu đáng yêu đó là cách cô thử nghiệm miệng, lưỡi và cổ họng, khám phá ra sự kết hợp hành động nào tạo ra âm thanh.


Cách tốt nhất để khuyến khích giao tiếp nhiều hơn từ người nói chuyện ngọt ngào của bạn là tiếp tục cuộc trò chuyện. Vì vậy, đi trước và dỗ dành và quay lại ngay! Kết hợp coo-for-coo sẽ cực kỳ thỏa mãn cho cutie của bạn, và sẽ khuyến khích những khám phá bằng lời nói cuối cùng sẽ dẫn đến điều đó có ý nghĩa đầu tiên là mama mama hay hay dada.


Và trong khi nói ngôn ngữ của bé rất quan trọng, cũng quan trọng là nói ngôn ngữ của bạn. Các bé học bằng cách bắt chước, vì vậy hãy chắc chắn nói lên một cơn bão, giữ cho cuộc trò chuyện trôi chảy trong khi bạn đang thay tã (Những ngón chân nhỏ dễ thương!, Trong khi bạn đi dạo Mùi), và trong khi bạn đang mua sắm (thì cà chua đỏ này trông rất ngon!


Tất nhiên, em bé của bạn không biết bạn đang nói gì - chưa. Nhưng cô ấy tiếp thu mọi âm tiết được nói và nghe bạn nói là cách tốt nhất để giúp bài phát biểu của bạn nhỏ phát triển.


Là con nhỏ của bạn chưa dỗ? Không phải lo lắng. Một số em bé dành thời gian ngọt ngào của mình trong bộ phận lời nói và điều đó cũng hoàn toàn bình thường. Em bé của bạn sẽ bắt đầu nói chuyện với bé trong vài tháng tới.


Sự tăng trưởng của bé 5 tuần tuổi


Em bé của bạn đang phát triển nhờ những bước nhảy vọt hay chính xác hơn là bằng ounce. Em bé 5 tuần tuổi trung bình sẽ có trọng lượng ở đâu đó trong phạm vi 9 pound - nhưng hãy nhớ rằng phạm vi đó rộng, và nếu em bé của bạn ở phần trăm thứ 10 hoặc phần trăm thứ 90, cô ấy sẽ lớn hơn hoặc nhỏ hơn mức trung bình.


Hãy chắc chắn để đo sự phát triển của cô ấy so với của chính cô ấy, không phải của những đứa trẻ khác. Nếu bác sĩ của bạn hài lòng với cân nặng của cô ấy, bạn cũng nên như vậy.


Lời khuyên & Thông tin sau sinh


Mặc dù các em bé trông rất mỏng manh, nhưng chúng thực sự khá cứng cáp. Điều đó nói rằng, em bé nhỏ cũng khá dễ bị tổn thương, điều đó có nghĩa là công việc của bạn là giữ cho đứa con nhỏ của bạn được an toàn và được bảo vệ. Bạn có thể làm điều này bằng cách làm theo một số mẹo an toàn cơ bản.


Nụ cười và âm thanh của em bé


Khi được 5 tuần tuổi, khi khóe miệng bé cong lên, bạn có thể gán cho nó một nụ cười xã hội thực sự (tất nhiên, trừ khi, bạn tình cờ phát hiện ra mùi hôi khó chịu đó có nghĩa là đã đến lúc thay tã khác). Và ai tốt hơn để thực hành những nụ cười đầu tiên trên mẹ? (Vâng, bạn!)


Vì vậy, hãy tiếp tục những tương tác yêu thương đó với bé (những điều nhỏ bé có ý nghĩa rất lớn - như nói, hát và dỗ dành bé) và bạn sẽ có nhiều điều để cười.


Một cái gì đó khác, em bé 5 tuần tuổi của bạn sẽ mỉm cười xung quanh bây giờ: âm nhạc - cho dù đó là bạn hát theo cách của bạn thông qua thay tã hay đài phát thanh ngân nga trong nền.


Em bé của bạn cũng nhận thức sâu sắc những âm thanh khác, như tiếng chuông, tiếng chó sủa, máy hút bụi và còi. Cô ấy có thể vui sướng với những âm thanh này, khóc hoặc im lặng để nghe rõ hơn (rất nhiều phụ thuộc vào việc chúng có phải là âm thanh quen thuộc trong tử cung hay không).


Chỉ cần chắc chắn lưu ý những âm thanh làm dịu bé tốt nhất để bạn có thể tạo lại chúng khi bạn cần nhất!


Căng thẳng ít về bữa ăn


Điều đầu tiên trước tiên: Dự trữ các mặt hàng chủ lực. Đổ đầy tủ đựng thức ăn và tủ lạnh của bạn với những thứ cơ bản như nước dùng gà ít natri, vụn bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, dầu ô liu và trứng. Bằng cách này, chuyến đi mua sắm hàng tuần của bạn sẽ dễ dàng hơn để quản lý. Ngoài ra, biết rằng bạn đã có sẵn các thành phần chính trước khi bắt đầu chuẩn bị một bữa ăn giúp quá trình này dễ dàng hơn rất nhiều.


Ngoài ra, đừng trở thành nô lệ cho việc lên lịch - hãy đối mặt với điều đó, vui như âm thanh thứ ba của Taco, mọi thứ sẽ xuất hiện và bạn có thể quyết định vào phút cuối rằng bạn không muốn gì hơn một bát ngũ cốc hoặc PB và J. Lưu một dành một tuần cho một potluck còn sót lại và cho mình thêm một số phòng ngọ nguậy để thay đổi mọi thứ để thời gian trôi qua áp lực thấp ... và thậm chí có thể vui vẻ.


Dị ứng sữa ở trẻ sơ sinh


Khi trẻ sơ sinh bị dị ứng sữa, hệ thống miễn dịch của em bé sẽ phản ứng tiêu cực với các protein trong sữa bò. Nếu em bé được bú sữa mẹ, cô ấy phản ứng với sữa mà mẹ cô đã ăn (protein sữa truyền qua sữa mẹ) và nếu em bé được nuôi bằng sữa công thức, cô sẽ phản ứng với protein sữa bò trong công thức.


Trong cả hai trường hợp, hệ thống miễn dịch coi protein sữa bò là chất lạ, và trong nỗ lực chống lại kẻ xâm lược, cơ thể giải phóng histamine và các hóa chất khác, gây ra các triệu chứng dị ứng trong cơ thể.


Các triệu chứng dị ứng sữa ở trẻ sơ sinh bao gồm: thường xuyên khạc ra, nôn mửa, có dấu hiệu đau bụng, tiêu chảy, ra máu, thiếu tăng cân, nổi mề đay, nổi mẩn da, ho hoặc thở khò khè, chảy nước mắt và nghẹt mũi, khó thở hoặc khó thở thậm chí sốc phản vệ (là một phản ứng dị ứng đe dọa tính mạng và yêu cầu gọi ngay cho bác sĩ, 911 và / hoặc một chuyến đi đến ER).


Nếu em bé của bạn có triệu chứng dị ứng sữa, hãy gặp bác sĩ nhi khoa, người có thể sẽ thực hiện kiểm tra thể chất và kiểm tra phân của em bé, thảo luận về tiền sử dị ứng của gia đình bạn, và thậm chí có thể thực hiện xét nghiệm chích da.



Mụn trứng cá cho trẻ sơ sinh


Nếu bạn nghĩ rằng bạn đã đến tuổi dậy thì để lo lắng về những nhược điểm làm mờ đi làn da ngọt ngào của bạn, hãy nghĩ lại. Khoảng 40 phần trăm https://fashionnhi.com, trẻ sơ sinh bị mụn trứng cá ở trẻ sơ sinh, thường xuất hiện từ 2 đến 3 tuần tuổi và thường biến mất trước 6 tháng.


Mụn trứng cá ở trẻ sơ sinh là do nội tiết tố của mẹ, vẫn đang lưu hành trong máu của em bé. Những nốt mụn này nổi lên trên làn da trong suốt của bạn, không có gì đẹp, nhưng tin tốt là chúng vô hại và sẽ không để lại sẹo vĩnh viễn - chỉ cần chống lại xung lực để ép chúng hoặc bôi kem.


Giải pháp tốt nhất là giữ cho khu vực sạch sẽ (chỉ có nước) và để mụn tự biến mất (mà chúng sẽ - và cũng sớm thôi).


Bụng của bạn sau khi sinh em bé


Ngay cả khi bạn không tăng cân nhiều trong suốt thai kỳ và ngay cả khi bạn đã giảm được hầu hết số cân nặng sau khi mang thai trong bệnh viện, thì vết sưng sau sinh của bạn sẽ có thể xuất hiện ít nhất một tháng hoặc hơn sau khi sinh. Và điều đó không sao - xét cho cùng, làn da của bạn có tính đàn hồi, nhưng đó không phải là spandex và tử cung của bạn chỉ căng từ kích thước của quả lê đến quả dưa hấu. Vì vậy, sẽ mất một thời gian để trở lại kích thước trái cây bằng đá.


Trên thực tế, trong vài ngày đầu sau khi sinh con, bạn có khả năng cảm thấy đau quặn bụng; đó là tử cung của bạn co thắt khi nó bắt đầu co lại. Thêm vào đó, cơ bụng của bạn căng ra để nhường chỗ cho em bé.


Chỉ cần nhớ, giữ cho crunches cho đến khi bạn đi trước từ bác sĩ của bạn, đặc biệt là nếu bạn đã có một phần C.



Nuôi con bằng sữa mẹ?


Nếu bạn đang cho con bú, bạn có thể đã nghe nói rằng điều dưỡng có thể phục vụ như một hình thức kiểm soát sinh sản - và mặc dù điều đó không hoàn toàn sai sự thật, đó cũng không phải là toàn bộ câu chuyện.


Cho con bú cung cấp một số bảo vệ - đến một điểm. Nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ, bao gồm điều dưỡng ít nhất bốn giờ một lần vào ban ngày và ít nhất sáu giờ một lần vào ban đêm, trong sáu tháng đầu sau sinh và trước khi trở lại thời kỳ của bạn, được gọi là Vô kinh Lactational (LAM). Nó được coi là một hình thức kiểm soát sinh sản miễn là tất cả các tiêu chí được đáp ứng.


Tuy nhiên, cho con bú ngoài những tiêu chí đó, đặc biệt là khi người mẹ đang bổ sung sữa công thức hoặc chất rắn và thời kỳ của cô vẫn chưa trở lại, không cung cấp biện pháp tránh thai tương tự.


Vì lý do này, OB / GYN của bạn có thể sẽ đề nghị bạn chuyển sang một loại kiểm soát sinh khác nếu bạn không chủ động cố gắng mang thai.



Follow blog

7 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page